Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

HỘI ĐỒNG HƯƠNG KỲ SƠN TẠI ĐÀ NẴNG

       Kỳ Sơn là huyện miền núi vùng cao nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh chừng 300 km về phía tây. Huyện có 20 xã và 1 thị trấn, ở đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số sinh sống:  H'Mông, Khơ Mú ,Thái, Kinh… Toàn bộ 20 xã của huyện Kỳ Sơn đều thuộc diện xã đặc biệt khó khăn nằm trong Chương trình 135 giai đoạn II của Chính phủ. 
      Mặc dù khó khăn là vậy, nhưng con em huyện Kỳ Sơn luôn cố gắng, vượt lên hoàn cảnh chính mình, đi học và đi làm trên khắp mọi miền tổ quốc, với mục đích đưa cuộc sống của quê hương mình ngày một giàu đẹp. Đặc biệt hơn, con em huyện Kỳ Sơn đi xa nhưng luôn nhớ quê hương và đã lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đà Nẵng.

Huyện Kỳ Sơn từ trên cao
       Đến với hội đồng Hương Kỳ Sơn tại Đà Nẵng, mọi người không những được biết đến tình yêu thương, đoàn kết giữa con người với con người mà còn biết đến những đặc điểm nổi bật của quê hương Kỳ Sơn mà những ai đã từng đặt chân đến vùng đất này đều không thể quên được. Nơi đây đồi núi chập chùng, là nơi hội tụ hai dòng Nậm Nơn và Nậm Mộ để sau một hành trình dài hợp lưu ở huyện Tương Dương, chảy về xuôi thành dòng sông Lam. Vùng đất này có đỉnh Pu Xai Lai Leng được xem là “nóc nhà” của dãy Trường Sơn hùng vĩ. Kỳ Sơn còn có “cổng trời” Mường Lống được mệnh danh là “ Sa Pa của xứ Nghệ”. Cứ đến ngày 14 - 15 và 29 - 30 hàng tháng, sẽ làm thủ tục để sang tham quan chợ biên Đỉnh Đam, cách cửa khẩu chưa đầy 1km nơi có cửa khẩu quốc tế thông thương với nước bạn Lào cùng phiên chợ vùng biên thắm tình hữu nghị. Trên đỉnh Pu Nhạ Thầu (xã Hữu Kiệm) có một ngôi đền gắn với chiến tích của Đoàn Nhữ Hài. Kỳ Sơn đẹp vậy đó, làm sao những người con xa quê không thể không khắc khoải, nhung nhớ được.

Đỉnh Pu Xai Lai Leng
Đồi hoa mận trắng

   Mong muốn được trở về quê hương nơi nuôi lớn những con người Kỳ Sơn thành người luôn là mong muốn của mỗi người con huyện Kỳ Sơn khi phải sống, làm việc, học tập xa quê hương. Vì vậy, khi có dịp được trở về quê, thì những họ luôn tranh thủ thời gian về thăm quê. chỉ còn 3 tháng nữa là đến tết Nguyên Đán (tết cổ truyền dân tộc Việt Nam) chắc hẳn giờ đây những người con này đang chay đôn, chạy đáo để săn cho mình vé tàu, xe, vé máy bay tết chuyển bị về đón tết. có rất nhiều phương tiện về quê để lựa chọn nhưng phương tiện nhanh nhất, thích hợp với những người ỏ xa đó chính là di chuyển bằng máy bay. 
   Mọi người mua vé máy bay tết Đà Nẵng đi vinh càng sớm càng tốt ở các đại lý bán vé máy bay trên toàn quốc để được giá vé rẻ, nhanh chóng, thời gian đi lại phù hợp.
   Chúc hội đồng hương Kỳ Sơn ngày càng phát triển vững mạnh, chúc các thành viên có một cái tết đoàn viên, ấm áp bên gia đình.



1 nhận xét: