Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đồng Tháp

     Có một nơi như thế!
    Ở trung tâm của đồng bằng Sông Cửu Long trù phú, nơi thiên nhiên còn đậm nét hoang sơ, nơi đất lành bốn mùa hào sảng, nơi lịch sử chứa đầy huyền thoại, nơi tài hoa kết tinh thành giá trị đó là vùng đất Đồng Tháp. Ở đây một xã hội hiện đại đang vươn mình lớn mạnh,  nơi thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang đầu tư vào nơi đây.
Hò ơ ơ ơ ơ ơ ơ....
Ai về Đồng Tháp quê em
Mênh mông đồng ruộng để xem lúa vàng
Ngắm cô thôn nữ dịu dàng 
 Bên bờ lúa chín rộn ràng niềm vui


Cánh đồng sen tại Đồng Tháp
     Kỳ Sơn là một huyện miền núi nghèo nằm ở phía tây của tỉnh Nghệ An, nơi đây có khi hậu khắc nghiệt với mùa đông tuyết trắng bao phủ, mùa hè thì gió Lào thổi rạc bờ tre, đất đai thì cằn cỗi nhưng nơi đây lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, đẹp đến mê đắm lòng người mà rất ít nơi nào có được. 
    Đối với những người con Kỳ Sơn đang sinh sống, làm việc, học tập trên mảnh đất Đồng Tháp không ít, Họ thành lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại đây nhằm mục đích tạo một tổ chức để giao lưu, gắn kết những người con Kỳ Sơn lại với nhau, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, công việc, cùng nhau đồng tâm, đồng lòng hướng về quê hương đất nước. Sống ở vùng sông nước họ lại nhớ về những mái nhà sàn, nhớ những dòng thác chảy tung bọt nước trắng xóa, những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp. 
    Những lúc mệt mỏi với bộn bề cuộc sống, với công việc họ muốn tìm về một bến đỗ bình yên để có thể nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa những căng thẳng, trút hết những bầu tâm sự, nhưng vì khoảng cách quá xa xôi mà những mong mỏi ấy cũng được kéo dài thêm. Chỉ có mỗi dịp tết đến xuân về họ mới có dịp trở về vời quê hương, thậm chí còn có người phải vài năm mới có dịp về thăm lại quê hương. 



     Tết nguyên đán 2017 đang đến gần, đây là dịp những người con xa quê được trở về với quê hương, đoàn tụ bên gia đình bạn bè. Phương tiện thuận tiện nhất để họ có thế sử dụng về quê là mua vé máy bay đi Vinh. Bà con mình phải bắt một chặng ô tô dài để lên đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi từ đó mới bay về sân bay Vinh. Để mua được vé máy bay tết Sài Gòn Vinh bà con mình nhanh tay đặt mua vé máy bay tết đi Vinh để mua được vé máy bay tết giá rẻ.
Chúc bà con đồng hương mình có một cái tết ấm áp, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè

1 nhận xét: