Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Thái Nguyên

"Ta về lưng tựa chiều nghiêng
Thả hồn theo những bình yên lạ thường
Bao năm xuôi ngược dặm đường
Nay về gom những yêu thương đong đầy"



     Mỗi người đều có một nơi sinh ra, lớn lên, trưởng thành và khi đi xa thì luôn nhớ về. là bến đỗ yên bình mỗi khi ta muốn dừng chân giữa dòng đời hối hả, nơi đó chính là quê hương. Những người con Kỳ Sơn dù có xa quê nhưng trong lòng không lúc nào không nguôi nhớ về quê hương. Những người con Kỳ Sơn sống ở vùng miền núi nghèo ở phía tây Nghệ An với bản tính siêng năng, cần cù, chăm chỉ, chịu thương chịu khó họ đi làm ăn, học tập ở khắp mọi miền của đất nước trong đó có mảnh đất Thái Nguyên.
     Thái Nguyên là một tỉnh ở đông bắc Việt Nam, nơi đây được biết đến là trung tâm văn hóa, kinh tế, xã hội của vùng đông bắc.  Thái Nguyên có sản lượng các loại khoảng sản rất phong phú, đa dạng, vì vậy nơi đây có điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp khai khoáng, luyện kim. đến nay khu công nghiệp gang thép thái nguyên có đến 19 nhà máy, xí nghiệp, hầm mỏ hoạt động hiệu quả, cùng với đó là rất nhiều khu công nghiệp với các loại hình kinh doanh khác đã được thành lập giúp giải quyết công ăn việc làm cho người dân ở khu vực phía bắc trong đó có con em huyện Kỳ Sơn.

TP. Thái Nguyên về đêm
     Con em huyện Kỳ Sơn đến sinh sống, làm việc, học tập trên mảnh đất Thái Nguyên, để những con em Kỳ Sơn nơi đây có một nơi để giao lưu, gặp gỡ nhau mỗi khi có dịp họ đã thành lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại Thái Nguyên. Không chỉ để giao lưu, gặp gỡ mà còn để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm làm việc, học tập, cùng nhau giúp đỡ nhau mỗi khi gặp khó khăn và cùng nhau hướng về quê hương đất nước . 
    Tết Nguyên Đán 2017 đang đến gần đây cũng là dịp những người con huyện Kỳ Sơn xa quê có cơ hội trở về với quê hương, với bạn bè, người thân trong gia đình. Ngày nay, phương tiện giao thông đi lại thuận tiện những người con Kỳ Sơn xa quê có nhiều lựa chọn hình thức di chuyển mỗi khi về quê có thể chọn cách di chuyển bằng tàu hỏa, ô tô và nhanh hơn nữa đó là di chuyển bằng máy bay. Di chuyển bằng máy bay ngày nay được rất nhiều người con xa quê Kỳ Sơn lựa chọn họ chỉ cần đặt mua vé máy bay đi Vinh tại các đại lý bán vé hoặc các hãng hàng không chỉ một cú điện thoại là có thể mua được vé máy bay tết 2017 một cách nhanh chóng, dễ dàng. còn muốn mua được vé máy bay tết giá rẻ thì bà con quê mình nên mua vé ngay từ bây giờ.


1 nhận xét: