Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

HỘI ĐỒNG HƯƠNG KỲ SƠN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

      Thành Phố Hồ Chí Minh có một bề dày lịch sư văn hóa song cùng với chiều dài 300 năm mở cỏi đàng trong của triều đình nhà Nguyễn. Ngày nay, thành phố được khẳng định là đầu tàu về phát triển kinh tế của cả nước, là đầu mối giao lưu văn hóa giữa các nước trên thế giới và trong khu vực, với những lợi thế của mình thành phố ngày càng thu hút các cơ hội đầu tư trong và ngoài nước và là nơi tập trung nguồ lực lao động qua đào tạo với những loại hình kinh tế, dịch vụ, thương mại  trong đó có những người con sinh ra từ mảnh đất Huyện Kỳ Sơn.



Thành phố Hồ Chí Minh 2016
     Tại đây, những người con sinh ra từ vùng núi nghèo huyện Kỳ Sơn sống rải rác ở khắp nơi, mỗi khi đi làm, đi học, hay đi ngoài đường gặp được một người con huyện Kỳ Sơn xa quê là tay bắt mặt mừng, trong lòng vui sướng, rạng rỡ, miệng thì tíu ta tíu tít thăm hỏi, kể bao chuyện quê hương. Vì vậy, mà những người con xa quê đã thành lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại TP. Hồ Chí Minh để cùng giao lưu, gặp gỡ nhau mỗi khi có dịp, cùng nhau giúp đỡ, động viên nhau mỗi khi gặp khó khăn. 
     Những người con Kỳ Sơn do khoảng cách địa lý quá xa mà rất ít khi họ có dịp về thăm quê. Chỉ có những dịp tết đến xuân về thì những người con làm việc, học tập ở đây mới có dịp về thăm quê, về với mảnh đất thấm đượm nghĩa tình, mới có dịp sum vầy với gia đình bên bếp than hồng, chén rượu cần...


    Đối với những người con Kỳ Sơn  xa quê thì phương tiện mà họ cảm thấy khoảng cách địa lý giữa họ với quê hương được rút ngắn lại đó là di chuyển bằng máy bay. Họ chỉ cần mua vé máy bay tết sài gòn đi vinh về đến sân bay Vinh, sau đó bắt xe bus hoặc taxi là có thể về đến nhà một cách nhanh chóng.
    Tết nguyên đán Bính Dậu sắp đến gần, mọi người nhanh tay đặt mua vé máy bay tết 2017 càng sớm, càng tốt để có được giá vẻ rẻ nhất nhé!


1 nhận xét: