Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đà Nẵng

"Quê hương trong mỗi chúng ta, từ trong sâu thẳm luôn hòa nhịp tim
Xa quê nhiều lúc ngóng nhìn, phía chân trời ấy hãy tìm về thăm
Nơi ấy cha mẹ nhọc nhằn, nuôi ta khôn lớn - khó khăn mọi bề
Trong tâm luôn nhớ về quê, bao nhiêu khắc khoải tràn về đêm đêm..."



    Đối với những người con Kỳ Sơn lúc xa quê rối mới thấy hai từ "Quê hương" nó thật ý nghĩa, lại càng thấy thêm yêu quê hương mình nhiều hơn, ông cha ta trước đây nói quả thật không sai cái gì khi đã rời xa rồi mới thấy biết quý trọng quả đúng là không sai. Những người con Kỳ Sơn sống ở vùng miền núi nghèo phía tây Nghệ An vì cuộc sống mưu sinh, cơm áo gạo tiền mà những người con nơi đấy mới phải tạm rời xa quê hương lên thành phố làm ăn trong đó có TP. Đà Nẵng. Nơi đây những người con Kỳ Sơn sinh sống và làm việc, học tập khá đông họ cùng nhau lập thành hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đà Nẵng với mục đích là nơi giao lưu gặp gỡ của những người con Kỳ Sơn mỗi khi có dịp, cùng nhau chia sẻ những lúc khó khăn, cùng nhau hướng về vùng núi nghèo nhằm giúp đõ những con em mình ở quê nhà có cuộc sống ngày càng cải thiện, đời sống dân trí được nâng cao, những người con nơi đây được tiếp xúc nhiều hơn với văn minh của nhân loại.
Hội đồng hương tuy mới thành lập được 3 năm nhưng hội cũng đã có nhiều chương trình, cũng như  nhiều đóng góp cho quê nhà:
  • Hàng năm, ít nhất 1 lần hội sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu những người con Kỳ Sơn sống tại Khánh Hòa lại với nhau, cùng nhau hàn huyên, ôn lại những ky niệm cũ, tổng kết hoạt động của hội đồng hương trong thời gian qua.
  • Tổ chức các chương trình: đông ấm nơi vùng cao, ngày hội đến trường, chuyến xe tết đoàn viên...
  • Cùng nhau hướng về quê hương gây quỹ, ủng hộ những lúc quê nhà gặp khó khăn,..
     Những người con Kỳ Sơn sinh sống tại hòn ngọc biển đông Tỉnh Đà Nẵng không lúc nào không nguồi nhớ về quê hương nơi chôn nhau cắt rốn, nhớ những con người Kỳ Sơn thật thà, chất phác nơi quê nhà. Vì khoảng cách địa lý xa xôi, cách trở mà những người con Kỳ Sơn nơi đây ít khi có dịp về thăm quê, khoảng thời gian mà họ có thể về quê là những dịp tết đến xuân về.
    Tết 2017 sắp đến gần, đây cũng là dịp những người con xa quê có dịp về quê thăm quê hương, gia đình bạn bè người thân. Những người con Kỳ Sơn đang sinh sống trên mảnh đất tỉnh Đà Nẵng giờ đây có thể yên tâm bởi khoảng cách địa lý bây giờ không còn đáng ngại nữa bởi tỉnh Đà Nẵng có sân bay Đà Nẵng. Bà con mình có thể mua vé máy bay đi Vinh tại các hãng hàng không hoặc đại lý vé máy bay để mua vé máy bay tết 2017. Để có thể mua được vé máy bay tết Đà Nẵng Vinh bà con mình nên mua vé máy bay ngay bây giờ đẻ mua  đươc vé máy bay tết giá rẻ.



1 nhận xét: