Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Lào Cai

     Hội đồng hương là một hội của những người cùng quê hương, làng xóm dù đi đâu trên khắp đất nước này chúng ta cũng đều bắt gặp những nhóm, hội như vậy. Những nhóm người cùng quê hương cùng nhau tụ tập, lập hội để giao lưu và giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần cùng chung nơi chôn nhau cắt rốn. Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Lào cai cũng là một hội như vậy, là một ngôi nhà chung, nơi luôn chứa đầy những tình cảm quê hương để cùng nhau chia bùi sẻ ngọt, nơi đó chỉ có tình cảm đùm bọc, xây dựng cho nhau và luôn hướng về quê nhà để cùng nhau phấn đấu.
    Trong những bồn bề, lo toan của cuộc sống, những vấp ngã, những bon chen nơi đất khách quê người. Bỗng một lúc nào đó trong chúng ta lại khắc khoải, thổn thức về quê hương. Nơi đó những nỗi niềm của chúng ta được sẻ chia cùng với gia đình, bạn bè , là bến dỗ bình yên mỗi khi đôi chân của ta muốn dừng lại và hơn hết là tình cảm gia đình, quê hương ở đó không có sự vụ lợi, toan tính, bon chen.
" Quê hương hai chữ dễ thương
Ở xa càng nhớ càng vương nỗi buồn
Nhớ khi còn bé tắm truồng
Dầm mưa đùa giỡn chèo xuồng qua sông"

Mùa hoa mận tại Mường Lống Kỳ Sơn, Nghệ An

     Lào cai là một tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam, đang phát triển nên nơi đây còn giữ được những cảnh quan phong phú, đa dạng. Với 25 dân tộc trong sinh sống Lào Cai trở thành mảnh đất phong phú về bản sắc văn hóa, về truyền thống lịch sử, di sản văn hóa. Nơi đây có thành phố  SaPa là một huyện của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường lăng lẽ nhưng ẩn chưa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Sapa đẹp như rừng mận trắng buổi sớm ban mai, bức tranh vùng cao về một thị trấn nhỏ cổ kính được tìm thấy trong làn sương lạnh. Ngoài ra Lào cai còn là cửa khẩu quốc tế là đầu mối quan trọng cho hoạt động biên mậu giữa 2 quốc gia Việt Nam và Trung Quốc tọa môi trường hấp dẫn cho đầu tư trong và ngoài nước. Bởi vậy mà nơi đây thu hút khá nhiều người Kinh lên đây làm ăn, buôn bán, lập nghiệp trong đó có những con em Huyện núi nghèo Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An.

Ruộng bậc thang ở SaPa
      Trong dịp tết dương lịch 2017 này hội đồng hương Kỳ Sơn tại Lào Cai cùng với hôi đồng hương Kỳ Sơn tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hà Giang sẽ tổ chức tour du lịch “nhớ về cội nguồn” bao gồm các điểm du lịch Nam Đàn – Đô Lương –  Anh Sơn - Con Cuông – Kỳ Sơn với sự tham gia của ban lãnh đạo của các hội. Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Hà Nội sẻ tài trợ 25 chiếc vé máy bay đi Vinh cho ban lãnh đạo của các hội. Trong tour du lịch lần này ngoài ban lãnh đạo của các hội thì sẽ có thêm 5 người là con em Kỳ Sơn đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh trên cũng có thể tham gia.          Vì vậy nếu bà con hội đồng hương Kỳ Sơn tại Lào Cai ai có nhu cầu tham gia tour du lịch trên thì nhanh tay đăng ký và gửi phí mua vé máy bay tết đi Vinh về cho ban tổ chức để ban tổ chức chốt số lượng thành viên và mua vé máy bay tết 2017 sớm để mua được vé máy bay tết giá rẻ, còn các việc khác như thuê xe, ăn ở, ngủ nghỉ thì ban tổ chức sẽ tài trợ.
                    Chúc cho bà con mình có một chuyến đi thăm quan vui vẻ và ý nghĩa.

1 nhận xét: