Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

HỘI ĐỒNG HƯƠNG KỲ SƠN TẠI BÌNH DƯƠNG

     Những người con Huyện Kỳ Sơn đi làm ăn, học tập, sinh sống ở khắp mọi miền tổ quốc, trong đó có Tỉnh Bình Dương, một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, cách sân bay Tân Sơn Nhất 70 km. Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm ở phía nam, đây được xem là một trong những khu công nghiệp lớn ở khu vực phía nam với 28 khu công nghiệp và cụm công nghiệp.  Là một thành phố phát triển, nhộn nhịp nơi đây có những tòa cao ốc chọc trời, những con đường với những ánh đèn sáng rực, lúc nào cũng đông người qua lại tấp nập, con người quay cuồng trong những bộn bề công việc. Vậy nên những người con Kỳ Sơn nơi xứ người nhớ quê hương vô cùng: nhớ cảnh núi rừng bạt ngàn, cùng với tiếng suối chảy, tiếng chim hót tạo nên bản nhạc rừng say đắm lòng người, nhớ chốn yên bình nơi bản làng vùng cao, nhớ những con người thật thà, chất phác, những con đường núi cheo leo, gập ghềnh... nhớ lắm! Vì vậy, mà cộng đồng người Kỳ Sơn đã lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại Bình Dương.

Một góc khu công nghiệp VSIP  Bình Dương
   Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Bình Dương chính thức được thành lập vào năm 2013, hội là nơi gắn kết những con người quê Kỳ Sơn, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn, giới tính, tuổi tác lại với nhau. Trên tình thần tự nguyện với lòng nhân ái, chia sẻ, nhằm phát huy những truyền thống quê hương, hướng về quê hương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công tác.
 Hoạt động của hội gồm:
  1. Họp mặt đầu năm
  2. Vinh danh những người con xa quê học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập, những người con xa quê thành đạt.
  3. Xây dựng những ngôi nhà trông giữ trẻ ở các khu công nghiệp cho những con em Kỳ Sơn đang làm việc. 
  4. Thăm hỏi ốm đau hoạn nạn, giúp đỡ những con em Kỳ Sơn có cuộc sống khó khăn, hướng về quê hương, xây dựng quê hương. 
  5. Tổ chức các chương trình xây dựng trường học cho các bạn vùng cao ở quê có thể đến trường, hỗ trợ xe về tết... Đặc biệt, năm nay hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đồng Nai nhân được sự hỗ trợ của một đại lý vé máy bay cấp 1 ở TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ vé máy bay tết 2017 cho những con em huyện Kỳ Sơn đang làm việc, học tập tại Bình Dương. Năm nay, ngoài đi ô tô, đi tàu về tết, bà con mình có thể đi máy bay nhé và nếu bà con mình có ý định đi máy bay về tết 2017 này thì nhanh tay đặt vé tại đây vé máy bay tết sài gòn đi Vinh  để có thể mua được vé máy rẻ, an toàn, chất lượng nha.
Họp hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đồng Nai 
    Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Bình Dương tuy mới thành lập nhưng đã hoạt động rất có tổ chức, đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Hy Vọng rằng các thành viên trong hội có những ý kiến đóng góp nhiều hơn nữa để hội đồng hương mình phát triển ngày bền vững, tự hòa là người con Kỳ Sơn.


1 nhận xét: