Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang

     Câu thành ngữ "chè Thái, gái Tuyên" không biết có từ bao giờ nhưng đây lại là câu cửa miệng mà người ta thường hay nhắc đến mỗi khi nhắc đến mảnh đấy Tuyên Quang thơ mộng, trữ tình này. Tuyên Quang là mảnh đất của cội nguồn cách mạng, nơi giàu bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao với 22 dân tộc thiểu số cư trú lâu đời, mối dân tộc đều có những nét đẹp văn hóa, bản sắc riêng. Nơi đây còn được biết đến nơi phong thủy hữu tình, mê lòng du khách.

Vẻ đẹp Tuyên Quang
     Những người con sinh ra trên mảnh đất Kỳ Sơn chọn nơi đây sinh sống, làm việc khá đông bởi nơi đấy có những cảnh đẹp vùng cao, những người dân tộc sinh sống với những nét văn hóa khá giống với mảnh đất Kỳ Sơn thân thương. Những người con Kỳ Sơn lên đây sinh sống từ sau cuộc kháng chiến chống thực dân pháp, thế hệ này nối tiếp thế hệ sau những người con Kỳ Sơn lên đây sinh sống, làm việc đông dần lên cũng phải đến vài trăm người. Họ thành lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang tuy thành viên tham gia hội đồng hương so với các tỉnh khác thì con số này còn khá ít nhưng không phải vậy mà hoạt động của hội đồng hương nơi đây lại thua kém những nơi khác đâu nha. Hàng năm, hội vẫn tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu, kết nối những người con Kỳ Sơn lại với nhau, tổ chức các chương trình như: ngày hội đến trường, tặng sữa cho trẻ em vùng cao, gây quỹ xây dựng trường học cho những con em mình ở quê nhà học cái chữ,..
Lớp học tình thương huyện Kỳ Sơn
      Những người con Kỳ Sơn với bản tính cần cù, chịu khó đi làm ăn, sinh sống ở khắp mọi miền của tổ quốc những trong lòng họ lúc nào cũng nhớ về quê hương, muốn được trở về với quê hương. Vì đặc thù công việc, khoảng cách địa lý cách trở mà chỉ có mỗi độ tết đến xuân về những người con Kỳ Sơn mới có dịp trở về với quê hương. Như mọi năm phương tiện mà bà con mình sử dùng để về nhất là mua vé máy bay đi Vinh, thấy cứ mỗi dịp đến tết bà con mình tại đây lại tất tưởi ngược xuôi để mua vé máy bay tết, có người còn bỏ cả ngày làm bắt xe xuống Hà Nội để mua vé máy bay tết 2017 rất vất vả, Vì vậy mà năm nay để giúp đỡ bà con mình hội đã tìm giúp bà con mình liên hệ với một đại lý vé máy bay cấp 1 để giúp bà con mua vé máy bay tết Hà Nội Vinh với giá rẻ, uy tín, chất lượng. Bà con mình hãy nhanh tay mua vé máy bay tết 2017 sớm để mua được vé máy bay tết giá rẻ

1 nhận xét: