Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Cà Mau

    Nằm ở cực nam của tổ quốc Việt Nam, nhưng Cà Mau không còn xa xôi cách trở mảnh đất này chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy một giời bay. Hội tụ trong mình nhiều tài nguyên thiên nhiên kỳ thú, cư dân cần cù, thông minh và hào sảng quê hương đất mũi luôn dang tay chào đón những du khách, những người dân vùng xa muốn đến đây tham quan, sinh sống, làm việc và học tập.



     Tuy là một vùng đất xa xôi cực nam của Việt Nam nhưng nơi đây cũng có những người con Kỳ Sơn đang sinh sống, làm việc và học tập. Chị Đào Thị Hà một người con Kỳ Sơn xa quê cho hay" chị làm việc trên TP. Hồ Chí Minh sau gặp chông hiện tại của chị hai anh chị bén duyên và kết hôn với nhau, sống ở mảnh đất xa xôi này mà mỗi lần bắt gặp người con Kỳ Sơn đi du lịch, vào đây chơi, hay gặp trên đường là chị vui lắm, chị hỏi đủ thứ chuyện về quê hương để biết quê hương mình bây giời thay đổi như thế nào? chị không biết là trên mảnh đất Cà Mau này cũng có những người con Kỳ Sơn sinh sống đến vậy cho đến khi chị biết đến hội đồng hương Kỳ Sơn tại Cà Mau". Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Cà Mau được thành lập vào năm 2013 với mục đích giao lưu, gặp gỡ nhau mỗi khi có dịp, chia sẻ, giúp đỡ lần nhau những lúc khó khăn, ốm đau, bệnh tật, đoàn kết, đồng lòng cùng nhau hướng về quê hương đất tổ. 
     Khoảng cách địa lý xa xôi nên những người con Kỳ Sơn rất ít khi có dịp về quê, mỗi dịp tết đến người dân nơi đây cũng mới có dịp về quê, có người cả mấy năm trời mới có dịp về quê một lần. Phương tiện được người dân Kỳ Sơn lựa chọn mỗi khi về quê là mua vé máy bay đi Vinh  những cũng phải mất 2 chặng bay cũng mới về đến nhà di chuyển từ Cà Mau đi TP. Hồ Chí Minh rồi vé máy bay tết Sài Gòn Vinh. Tết 2017 sắp đến bà con mình ai có dự định về quê ăn tết nhanh tay mua vé máy bay tết 2017 sớm để mua được vé máy bay tết giá rẻ.

Chúc bà con mình có một cái tết ấm cúng bên gia đình!

1 nhận xét: