Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

HỘI ĐỒNG HƯƠNG KỲ SƠN TẠI HÀ NỘI

    Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Hà Nội được thành lập vào năm 2005, mang sư mệnh kết nối cộng đồng người Kỳ Sơn tại Hà Nội lại gần với nhau, nhằm phát huy những truyền thống của quê hương, chia sẽ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, công việc và học tập. Mang đến môi trường sinh hoạt giao lưu gần gũi cho những người đồng hương đang sống xa quê.

Hội đồng hương Kỳ Sơn Tại Hà Nội

    Kỳ Sơn được biết đến với nét đẹp hoang sơ đặc trưng của núi rừng vùng cao, vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Đến với nơi đây, Kỳ Sơn sẽ chào đón bạn với một bức tranh phong cảnh thiên nhiên trữ tình cùng với khí hậu mát lạnh đặc trưng của vùng cao và những người dân thân thiện, hiền lành.
Đỉnh núi Pu Lai Leng

Mùa hoa mận tại Mường Lống
     Nếu những ngày xuân, mảnh đất này khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của mùa hoa mận đẹp đến nao lòng, những ngày hè đến là lúc Kỳ Sơn đẹp rực rỡ với những ánh nắng vàng ươm chiếu xuống những dòng thác cao đổ xuống bọt tung trắng xóa tạo nên những chiếc cầu vồng bảy sắc tuyệt đẹp. Những ngày thu, là những ngày sướng mù dày đặc bao phủ, mây trắng bồng bềnh trôi trên những dãy núi cao cũng là thời điểm Kỳ Sơn bước sang ngày đông với những bông hoa tuyết phủ trắng những bản làng, những cảnh đẹp ấy khiến không ít du khách trong và ngoài nước phải xao xuyến, không muốn rời. Những vẻ đẹp ấy sao những người con Kỳ Sơn xa quê không nhung nhớ được chứ?. Những lúc như vậy những người con nơi đây chỉ muốn chạy thật nhanh về quê để chiêm ngưỡng những nét đẹp đó thôi.


Đón tết ở cổng trời Mường Lống

     Và chỉ còn hơn 3 tháng nữa là tết đến nguyên đán 2017, là lúc mỗi người con xa quê sau một năm làm việc, học tập, sinh sống tại Hà Nội về thăm lại quê hương, đoàn viên bên gia đình, bạn bè. Những năm trước hội đồng hương Kỳ Sơn thường tổ chức các chuyến xe tết để hỗ trợ những người con Kỳ Sơn đỡ vất vả hơn trong việc săn đón xe về quê ăn tết. Từ năm nay trở đi hội đồng hương mình sẽ hộ trợ thêm vé máy báy tết hà nội đi vinh để những con em nào không muốn đi ô tô, hoặc có lịch làm việc bận rộn... có thêm nhiều lựa chọn. Để có thể mua được vé máy bay têt giá rẻ thì bà con mình nên đặt vé sớm, vì theo như các năm khác năm nay các hãng hàng không cũng sẽ chia nhỏ vé ra thành các đợt bán khác nhau, Và các đợt càng gần tết thì giá vé càng cao và mua ở các hãng hàng không thì sẽ rất khó nên các bạn có thể đặt vé qua các đại lý sớm để có thể mua được giá vẻ rẻ nhất. 

Chúc hội đồng hương Kỳ Sơn tại Hà Nội ngày càng phát triển, chúc bà con có một cái tết vui vẻ, ấm áp





1 nhận xét: