Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Cần Thơ

    Tọa lạc giữa đồng bằng Sông Cửu Long và trải dài theo sông Hậu 1 trong 2 nhánh chính của sông Mê Công, Cần Thơ là một trong năm thành phố lớn của Việt Nam và được xem là miền đô thị của vùng sông nước. Với cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, là đầu mối giao thông kết nối những tỉnh của đồng bằng Sông Cửu Long, kết nối với các tỉnh miền trung và miền bắc giúp Cần Thơ từ một tỉnh Nông Nghiệp trở thành vùng phát triển kinh tế trọng điểm của khu vực. Chuyển mình từ vựa lúa của cả nước trên đường đổi mới Cần Thơ vừa xây dựng một ngành nông nghiệp công nghệ cao, phát triển cong nghiệp với 8 khu công nghiệp lớn đang hoạt động giúp gải quyết việc làm trong vùng cũng như thu hút nguồn nhân lực phổ thông, qua đào tạo trên khắp cả nước đến đây học tập và làm việc.


Thành phố Cần Thơ lúc về đêm
      Kỳ Sơn một vùng miền núi nghèo của tỉnh Nghệ An, với cuộc sống khó khăn, vất vả họ phải rời xa quê hương đi làm xa quê. Họ đến với mảnh đất Cần Thơ để sinh sống, làm việc, học tập với mục đích mở mang kiến thức, cải thiện cuộc sống. Tại đây, họ thành lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại Cần Thơ với mục đích kết nối, giao lưu, gặp gỡ những người con Kỳ Sơn xa quê lại với nhau, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, lúc ốm đau bệnh tật, cùng nhau chung tay hướng về quê hương. 
Sắp tới đây vào dịp tết dương lịch hội đồng hương khu vực phía Nam sẽ tổ chức chương trình về thăm lại quê hương. Chương trình sẽ có sự tham gia của các ban lãnh đạo hội đồng hương của các tỉnh. Hội đồng hương tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ chuẩn bị vé máy bay đi Vinh cho ban lãnh đạo của hội đồng hương của các tỉnh, ban lãnh đạo các tỉnh sẽ tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất để đi vào ngày 30 tháng 12 năm 2016. Còn những hội nhà bào hay các con em Kỳ Sơn muốn tham gia chương trình thì vui lòng đăng ký và gửi kinh phí mua vé máy bay tết đi Vinh về với ban tổ chức. Để ban tổ chức mua vé máy bay tết 2017 sớm để mua được vé máy bay tết giá rẻ và lên kế hoạch để chương trình được diễn ra tốt đẹp, đúng thời gian .
Chúc cho hội có một chuyến thăm quan về lại quê hương vui vẻ, ý nghĩa.



1 nhận xét: