Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Kon Tum

     Kon Tum một vùng cực bắc Tây Nguyên nơi những dòng sông chảy ngược về tây, có đỉnh Ngọc Linh bốn mùa mây phủ, Chư - mông- ray bát ngát điệp trùng, mỗi ngọn núi dòng sông con ghi dấu ông cha từ bao đời khai phá, chinh phục thiên nhiên, đấu tranh chống giặc ngoài xâm gìn giữ dựng xây cuộc sống. Qua bao biến động thăng trầm của lịch sử những công trình mới đã mọc lên, con đường lớn đã mở vững bước đi lên hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới.
Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên
      Những người kinh đến với mảnh đất Kon Tum từ khoảng giữa thế kỷ 19 cùng với sự chuyển giáo của đạo thiên chúa các cư dân người kinh từ các tỉnh miền xuôi đã lần lượt lên đây giao lưu, buôn bán, định cư, lập nghiệp trong đó có những người con huyện Kỳ Sơn. Họ lên đây chủ yếu là để lập nghiệp, khai khẩn đất đai trồng cây cà phê, cao su, hồ tiêu. Nơi đây những người con huyện Kỳ Sơn đã lập nên hội đồng hương Kỳ Sơn tại Kon Tum nhằm kết nối những con em Kỳ Sơn lại với nhau, tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu mỗi khi có dịp, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, giúp đỡ nhau mỗi khi gặp khó khăn, cùng nhau hướng về quê hương.

   Đối với mỗi con xa quê khi nhắc đến quê hương có ai không nhớ, có ai không muốn về quê hương mỗi khi có dịp cơ chứ? nhưng biết phải làm sao vì cuộc sống mưu sinh, vì cơm áo gạo tiền, học tập mà những người con quê mình mới phải bỏ xứ mà đi.  
   Chỉ còn 3 tháng nữa là đến tết nguyên đán năm 2017. Năm ngoái không biết có bà con nào quê mình săn được vé máy bay tết đi Vinh về quê ăn tết hay không?. Năm nay nếu có một lý do nào đó mà không thể mua được vé máy bay đi Vinh, không tim được ngày bay thích hợp, khó đặt chỗ thì năm nay các bác nhớ đặt chỗ sớm nhé. Năm nay, dự đoán là các hãng hàng không sẽ chia nhỏ thành nhiều đợt bán vé, tránh tình trạng dồn dập, mạng bị treo,nên nhiều người rất khó mua được vé, những ai liên hệ trước với đại lý thì mới có thể mua được.
      Vì vậy, Nhằm giúp đỡ bà con mình đỡ vất vả hơn trong việc săn vé máy bay tết 2017 mình sẽ cung cấp cho các bạn một đại lý bán vé máy bay tết giá rẻ, tin cậy nhằm giúp đỡ bà con có được một cái tết đoàn viên vui vẻ, ấm cũng bên gia đình.

1 nhận xét: