Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đồng Nai

    Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Đồng Nai được thành lập vào tháng 9 năm 2013,  là nơi tập hợp đồng hương huyện Kỳ Sơn hiên đang cư trú, làm việc, học tập tại tỉnh Đồng Nai, không phân biệt giới tính, thành phần kinh tế, dân tộc. Mục đích cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ nhau những vấn đề trong cuộc sống, học tập và lao động. Tôt chức hội đồng hương là cầu nối, giao lưu, liên  hệ giữa những người đồng hương với nhau, với phương châm " thương nhau như thể thương thân", cùng nhau hướng về cội nguồn quê hương.

   Những con em Kỳ Sơn đang sinh sống trên mảnh đất Đồng Nai được biết đến là tỉnh công nghiệp, đô thị hàng đầu cả nước. Nơi đây hiện có 28 khu công nghiệp va 8 cum công nghiệp đi vào hoạt động, và nơi đây được bình chọn là thành phố đáng sống nhất hiện nay có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của con người. Vì vậy, nơi đây thu hút rất nhiều người đến đây học tập, lập nghiệp, làm ăn và sinh sống trong đó có những người con vùng núi huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An.


     Những người con Kỳ Sơn với truyền thống hiếu học, chăm chỉ, cần cù sống rãi rác ở khắp mọi nơi của tình Đồng Nai. Mỗi khi gặp đồng hương của mình tại các khu công nghiệp, hoặc trường học hay vô tình gặp được ở trên đường là họ nhận ra nhau ngay bởi cái chất giọng đặc trưng, con người hiền lành, thân thiện. Dù quen thân hay không, chỉ cần gặp được đồng hương là họ lại tíu tít, tay bắt mặt mừng bíu lấy nhau mag nói chuyện, hàn huyên.
    Vì khoảng cách địa lý quá xa, tính chất công việc mà những người con Kỳ Sơn rất ít khi có dịp về quê, những với những người con Kỳ Sơn sống tại Tỉnh Đồng Nai họ có lợi thế hơn so với con em Kỳ Sơn đang sống ở các tỉnh khác họ gần với sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất 1 tiếng đồng hồ để di chuyển đến sân bay.
    Tết 2017 đang sắp đến gần những người con Kỳ Sơn đang có ý định mua vé máy bay đi Vinh thì nên nhanh chóng đặt mua vé máy bay tết 2017 ngay từ bây giờ để mua được vé máy bay tết giá rẻ.

1 nhận xét: