Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Hòa Bình

    Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Hòa Bình được thành lập vào ngày 12 tháng 4 năm 2012 là nơi tập hợp những đồng hương Kỳ Sơn hiện đang cư trú và sinh sống trên mảnh đất Hòa Bình, không phân biệt già trẻ, gái trai, cao sang hay nghèo hèn, thành phần kinh tế, dân tộc. Mục đích nhằm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, công việc, học tập. Tổ chức hội đồng hương là cầu nối liên hệ, giao lưu, giúp đỡ những con em Kỳ Sơn xa quê trên nguyên tắc tự nguyện.

    Những người con sống trên rẻo núi cao phía tây tỉnh Nghệ An, khí hậu khắc nghiệt, địa hình khó khăn làm cho cuộc sống của những người dân nơi đấy thêm phần khó khăn, vất vả. Vì vậy, mà những lực lượng lao động chính trong gia đình mới phải rời xa quê hương đi khắp nơi làm ăn. Những người con Kỳ Sơn không chỉ chăm chỉ, cần cù mà còn rất hiếu học. Hàng ngày, những lũ trẻ nơi đây phải trèo đèo, lội suối đi hàng trăm cấy số, bao nhiêu ngọn đồi mới đến được với trường học nhưng như vậy không làm các em nản chí, mà đấy là động lực thôi thúc các em cố gắng học tập thành người để thoát nghèo, đưa những cái văn minh về với bản làng của mình. Vì vậy, mà đi đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp thấy những người con Kỳ Sơn đang sinh sống, làm việc và học tập.
   Sống trên mảnh đất Hòa Bình nơi có núi đồi trùng điệp mênh mông, với những cảnh đẹp mê đắm lòng người, nơi có 6 dân tộc anh em đang sinh sống, mỗi dân tộc đều có những nét đẹp, nét văn hóa riêng mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao. Sống trên mảnh đất xa xôi những người con Kỳ Sơn lúc nào cũng hướng về quê hương bởi chỉ có mỗi dịp tết đến xuân về.


    Tết Nguyên Đán 2017 đang đến gần, phương tiện di chuyện thuận tiện nhất mà những người Kỳ Sơn thường chọn mỗi khi về quê là mua vé máy bay tết đi Vinh. Từ Hòa Bình chỉ mất 3 tiếng đi ô tô là đến sân bay Nội Bài rất thuận tiện. Vậy nên năm nay bà con mình ai có dự định về quê ăn bằng máy bay thì nên nhanh tay mua vé máy bay đi Vinh sớm để mua được vé máy bay tết giá rẻ. Lưu ý là bà con mình nên mua vé máy bay tết 2017 sớm vì càng gần tết giá vé máy bay tết Hà Nội Vinh tăng cao.

  

1 nhận xét: