Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Bắc Giang

"Nặng trĩu tâm tư một nỗi buồn
Nhìn về xa thẳm bóng người thưa
Hoàng hôn buông xuống sương mù phủ
Trên đất Bắc Giang thấy nhớ nhà"

Vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nơi núi rừng hoang sơ
     Trong tim mỗi con người dù nói ra hay chôn chặt trong tim thì đều luôn có một hình bóng mà khiến mỗi người con xa quê không lúc nào không thổn thức, khắc khoải nhớ về đó chính là quê hương. Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên, nơi nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi người. Kỳ Sơn là một huyện rẻo cao biên giới, khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí còn thấp. Nhưng ở một góc độ khác nơi đây lại được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hoặc lòng người. Kỳ Sơn nơi có đỉnh núi Pu Xai Lai Leng được xem là "nóc nhà" của dãy trường sơn hùng vĩ, nơi có "cổng trời" Mường Lống được mệnh danh là "SaPa xư nghệ", nơi có những câu nhuôn, điệu xuối hòa cùng với tiếng cồng, tiếng khèn cùng mở rộng điệu xòe, nhịp nhàng trong điệu lăm bông quyến rũ. Chả trách mà những người con Kỳ Sơn xa quê không khỏi nhung nhớ chứ?  

Cổng trời Mường Lống
     Những người con vùng núi nghèo huyện Kỳ Sơn vì cuộc sống còn khó khăn, vì muốn mở mang kiến thức nên mới phải tạm rời xa quê hương đi khắp nơi trên đất nước hình chữ S Việt Nam này làm ăn, học tập, sinh sống trong đó có Bắc Giang nơi được xem quê hương thứ 2 của những người con Kỳ Sơn xa quê. Tại đây những người con đang sinh sống, học tập và làm việc khá đông, họ lập thành hội đồng hương Kỳ Sơn tại Bắc Giang với mục đích kết nối những người con Kỳ Sơn đang sống xa quê lại với nhau, cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn, cùng nhau chung tay hướng về quê hương.
     Sống tại tỉnh Bắc Giang xa xôi những người con Kỳ Sơn rất ít khi có dịp trở về với quê hương, chỉ có mỗi độ tết đến xuân về những người con ở vùng núi phía tây Nghệ An mới có dịp về thăm lại quê hương, đoàn viên bên bạn bè, gia đình. Mỗi lần về quê những người con nơi đây phải đi lại rất khó khăn phải bắt một chặng ô tô từ Bắc Giang xuống Hà Nội mất 4 tiếng đồng hồ rồi mới từ Hà Nội bắt xe, đi tàu hỏa, hoặc máy bay về quê. Vì chẳng đường từ Hà Nội về quê cũng không phải là chặng đường ngắn nên phương tiện ho thường lựa chọn mỗi khi về quê là mua vé máy bay đi Vinh.
   Tết 2017 chỉ còn 3 tháng nữa là đến, để giúp đỡ bà con khỏi phải vất vả ngược xuôi mua vé ăn tết thì hội đồng hương Kỳ Sơn tại Bắc Giang đã liên hệ giúp bà con một đại lý bán vé máy bay tết 2017 uy tín, chất lượng. Để mua được vé máy bay tết Hà Nội Vinh nhanh chóng, dễ dàng, giá rẻ thì bà con mình nên đặt mua vé máy bay tết giá rẻ sớm.

1 nhận xét: