Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang

   Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang là một tổ chức phi chính trị, hoạt động với mục đích kết nối tình đồng hương những người con cùng Kỳ Sơn xa quê đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. Hội viên của hội từ các cụ già đến các bạn trẻ, từ những người thành đạt có địa vị xã hội đến những người đang phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, họ đều cùng hoạt động chung dưới một mái nhà mang tên hội đồng hương, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, đùm bọc lẫn nhau và cùng nhau hướng về quê hương nơi "chôn rau cắt rốn - quê cha đất tổ". Mỗi người con vùng đất Kỳ Sơn dù đi đâu cũng đều nhớ về quê hương và hội đồng hương Kỳ Sơn cũng chính là chiếc cầu nối tinh thần kết nối những người con vùng Kỳ Sơn xa quê với nhau. Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang được thành lập dựa theo nhu cầu cao của bà con tỉnh Kỳ Sơn đang làm ăn, học tập, sinh sống xa quê về một " mái ấm tinh thần ". Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang chính thức thành lập trong niềm vui hân hoan của bà con Kỳ Sơn ở Tuyên Quang. Qua nhiều năm thành lập trên đất khách quê người, Hội đồng hương Kỳ Sơn đã có nhiều hoạt động rất hữu ích và thiết thực, ngày càng được bà con tin cậy và thu hút nhiều người tham gia.



Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang

   Kỳ Sơn - mảnh đất mà ngày đêm làm chúng tôi phải nhung nhớ, khắc khoải dù có ở bất cứ nơi đâu, mảnh đất hiền từ và thân thương ấy bao đời. Ai đi xa mới hiểu được hai chữ " đồng hương" cùng nơi chôn rau cắt rốn nó có ý nghĩa như thế nào, nhiều khi hai tiếng " đồng hương " đó cũng làm cho chúng ta một chút cay cay nơi khóe mắt, xao xuyến cõi lòng. Cùng quê, cùng nơi chôn rau cắt rốn, lúc gặp nhau trên đất khách quê người thì đồng hương lại là những người bạn bè, những người thân thiết, tay bắt mặt mừng như đã quen nhau.Những khó khăn nơi quê hương đã khiến những người con xứ Kỳ Sơn phải rời quê hương đến khắp các tỉnh thành từ Nam ra Bắc để làm ăn, sinh sống, lập nghiệp, học tập với mong muốn có cuộc sống sung túc, ấm no; tiếp thu, phát huy những truyền thống quê hương trong đó có một số người con xứ Kỳ Sơn đã chọn mảnh đất Tuyên Quang là nơi gây dựng sự nghiệp, sinh sống và học tập.
 Tuyên Quang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc nước ta, cách sân bay quốc tế Nội Bài 50 km, là vùng đất tổ cội nguồn của dân tộc Việt Nam, nơi đây các vua Hùng đã có công dựng nước Văn Lang - quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Tại đây có đền thờ các Vua Hùng và hệ thống di tích lịch sử, lễ hội đa dạng, mỗi lễ hội có một sắc thái riêng đặc sắc và độc đáo có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, dịch vụKhông chỉ vậy Tuyên Quang ngày nay là một trong những nằm trong vùng quy hoạch thủ đô Hà Nội với vị trí địa lý chiến lược đã tạo cho Tuyên Quang có nhiều điều kiện thuận lợi và tiềm năng to lớn để sản xuất kinh doanh, giao lưu, phát triển kinh tế với cả trong nước và ngoài nước.
Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang

Người dân Kỳ Sơn hiền lành, thân thiện, chất phác, thật thà chăm chỉ, sinh sống và làm việc ở tỉnh Tuyên Quang khá đông. Chính vì thế đã có những hội đồng hương của các huyện của tỉnh Kỳ Sơn ở Tuyên Quang đã kết nối giao lưu với nhau góp phần thêm gắn bó tình đồng hương. Hội đã cùng các hội viên triển khai các hoạt động cùng nhau hướng về quê hương với tinh thần đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, lá lành đùm lá rách tô thắm tình quê hương. Xa quê mưu sinh, đó là mục đích gần như chung nhất của những người dân từ vùng đất Kỳ Sơn Tuyên Quang. Và cuộc sống nơi đất khách quê người với rất nhiều khó khăn đã khiến không ít hội viên phải cố gắng nỗ lực hết mình để mong có cuộc sống sung túc hơn ở vùng đất Tuyên Quang phồn hoa này. Trong số đó nhiều hội viên đã thành đạt cũng có những hội viên đang cố gắng vươn lên. Họ cũng đang từng ngày đóng góp chút nhỏ cho sự phát triển của Tuyên Quang ngày hôm nay.

 Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang được thành lập là một yếu tố tất yếu, khách quan được đông đảo bà con xứ Nghệ tại Tuyên Quang ủng hộ. Trong những năm qua hội đã có nhiều đóng góp tích cực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ con em mình xa quê cũng như ở Kỳ Sơn và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong những năm qua hội đã có những hoạt động ý nghĩa uống nước nhớ nguồn đền ơn đáp nghĩa như sau:
  • Tổ chức giao lưu, gặp gỡ mỗi khi có dịp
  • Thăm hỏi hội viên khi ốm đau
  • Thăm viếng những người thân của hội viên khi qua đời
  • Tổ chức mừng thọ các bậc cao niên tuổi từ 70-80-90-100
  • Tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
  • Quyên góp tiền bạc gửi về xây dựng quê hương

Hội đồng hương Kỳ Sơn tại Tuyên Quang

Tết Nguyên Đán là dịp để  những người con xa quê trở về đoàn tụ với gia đình, quê hương nhưng trong dịp Tết nhu cầu đi lại của bà con Kỳ Sơn tăng cao nên việc chọn phương tiện vận tải để về quê lại trở nên khó khăn hơn. Tết sắp đến Bà con hội viên đồng hương Kỳ Sơn đang làm ăn ở các tỉnh xa lại bàn bạc, rỉ tai nhau về thông tin các chuyến bay về sân bay Nội Bài - Hà Nội, Bà con tại tỉnh Tuyên Quang cũng có thể tìm thông tin đại lý vé máy bay giá rẻ tại huyện Kỳ Sơn để chia sẻ các thông tin về vé máy bay giá rẻ cho bà con đồng hương Kỳ Sơn trên toàn quốc về thông tin  vé máy bay giá rẻ đi Vinh còn rẻ hơn cả vé ô tô hay tàu hỏa. Bà con Kỳ Sơn đang làm ăn, học tập ở các tỉnh xa, có thể chia sẻ thông tin này đến bạn bè người thân đang có nhu cầu di chuyển bằng dịch vụ hàng không giá rẻ về sân bay Nội Bài Hà Nội. Thông tin cho bà con đồng hương Kỳ Sơn ở Tuyên Quang, hiện nay Đại lý vé máy bay cấp 1 Toàn Cầu cung cấp vé máy bay giá rẻ trực tuyến qua điện thoại 01683 083 083 - 01264 053 053 hoặc qua website maybaygiare.vn. Nếu vì điều kiện công việc bà con không thể trực tiếp mua vé được thì có thể nhờ người thân ở quê mua vé bằng cách cung cấp thông tin khách hàng cho phòng bán vé qua số điện thoại trên, chỉ sau vài phút là bà con đã có mã đặt chỗ trên chuyến bay, sau đó chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng hay chuyển qua bưu điện là bà con có thể mua được vé máy bay giá rẻ để về quê ăn Tết với gia đình rồi. Ngoài ra đại lý vé máy bay giá rẻ Toàn Cầu còn cung cấp dịch vụ xe đưa đón sân bay Vinh Kỳ Sơn nhằm tri ân quý khách hàng trên toàn quốc đáp chuyến bay xuống sân bay Vinh. Khuyến cáo bà con: Để mua vé máy bay Tết giá rẻ thì bà con nên đặt trước. Kính chúc bà con một năm an khang thịnh vượng

BinBin

1 nhận xét: